ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail

รู้หรือไม่ลายนิ้วมือของลูกบ่งบอกศักยภาพสมองต้นกำเนิด

รู้หรือไม่ลายนิ้วมือของลูกบ่งบอกศักยภาพสมองต้นกำเนิดของเราได้
รู้หรือไม่ลายนิ้วมือของลูกบ่งบอกศักยภาพสมองต้นกำเนิดของเราได้


ลายนิ้วมือถูกสร้างมาจากเซลล์ชนิดเดียวกับสมอง และลูกน้อยจะเริ่มมีลายนิ้วมือตอนคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ 13 สัปดาห์ และพัฒนาจนสมบูรณ์ในสัปดาห์ที่ 24 ลายนิ้วมือและสมองของคนเราจึงเติบโตมาพร้อม ๆ กัน  จึงมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำลายนิ้วมือมาค้นหาศักยภาพได้ โดยเยื่อสมองแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วยลายนิ้วมือ 3 ประเภทหลัก คือ ลายมัดหวายปัดก้อย ลายก้นหอย ลายโค้ง ถ้าลายนิ้วมือแสดงออกมาแบบไหนก็จะแสดงพฤติกรรมออกมาแบบนั้น

ลายนิ้วมือแต่ละคนไม่เหมือนกัน และลายนิ้วมือไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปตลอดชีวิต เพราะมันคือยีนส์ของคน ๆ นั้น ลายนิ้วมือแต่ละนิ้วมีความสัมพันธ์กับสมองไม่เหมือนกัน และลายนิ้วมือของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่ละคนจึงมีบุคลิกที่แตกต่างกัน ดังนั้นลายนิ้วมือจึงเป็นเหมือนพรสวรรค์ที่อยู่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดนั่นเอง

เรามาดูกันว่าลายนิ้วมือแต่ละประเภทบ่งบอกอะไรบ้าง

ลายนิ้วมือ คือ ลายแทงที่บ่งบอกศักยภาพหรือพรสวรรค์ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า อัจฉริยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวลูกน้อย ลายนิ้วมือจึงเป็นเหมือนเข็มทิศที่พาพ่อแม่ไปพบขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ในตัวลูก ที่จะช่วยให้พ่อแม่สามารถส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ได้ตรงจุด ตามความสามารถที่ซ่อนอยู่ ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา จิตใจ และอารมณ์  
แล้วลายนิ้วมือของลูกน้อยคุณเป็นแบบไหน


  • ลายก้นหอย บ่งบอกว่าเป็นคน มีลักษณะผู้นำ มีความดื้อรั้น ยึดมั่น พูดจริงทำจริง มีความอดทน คิดเป้าหมายและกำหนดขอบเขตให้กับตนเองสูง
  • ลายมัดหวายปัดก้อย บ่งบอกว่าเป็นคน ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดีพึ่งพากฎเกณฑ์ ไม่ชอบแข่งขัน
  • ลายมัดหวายปัดโป้ง บ่งบอกว่าเป็นคน  มีความเป็นตัวเองสูง ไม่ชอบทำตามกฎระเบียบ คิดต่างจากคนอื่น
  • ลายโค้ง บ่งบอกว่าเป็นคน มีความมั่นคง ปฏิบัติได้จริง ชอบลงมือทำด้วยตัวเอง ใส่ใจรายละเอียด ซึมซับความรู้ได้ตลอดเวลา
  •  
ซึ่งจะเห็นได้ว่า ลายนิ้วมือของแต่ละคนนอกจากจะไม่เหมือนกันแล้ว แต่ละนิ้วก็ไม่เหมือนกันด้วย เพราะฉะนั้นคน ๆ หนึ่งจะบุคลิกที่หลากหลาย แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ควรจะนำลักษณะเด่นของลูกที่ชัดเจนที่สุด มาต่อยอดโดยการให้ลูกได้ทำกิจกรรมหรือหรือเรียนรู้เสริมทักษะในสิ่งเขามีความสามารถอยู่ในตัวอยู่แล้ว เพื่อที่จะทำให้ลูกได้ใช้ศักยภาพที่ถูกซ่อนอยู่ในตัวออกมาได้อย่างเต็มที่


การค้นหาศักยภาพของลูกน้อย ยังมีหลายวิธี เช่น คอยสังเกตพฤติกรรมและความชอบความถนัดของลูก ซึ่งวิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยกว่าจะรู้ว่าลูกเก่งในด้านใด พ่อแม่ก็ได้วางเป้าหมายชีวิตลูกไปอีกทางแล้ว ซึ่งทำให้เสียเวลาและตัวลูกเองก็ทำมันไม่ได้เต็มที่เท่าไหร่ เพราะมันไม่ใช่ความถนัดของเขา


แต่ปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีเข้าช่วยในการค้นหาศักยภาพของลูกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า ยิ่งพ่อแม่รู้ศักยภาพของลูกเร็วเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้พ่อแม่วางแผนชีวิตของลูกและส่งเสริมศักยภาพของลูกได้เร็วขึ้น ซึ่งปัจจุบันพ่อแม่ก็จะพาลูกไปสแกนลายนิ้วมือด้วยเครื่องสแกนลายนิ้วมือจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ ก็จะทำให้ดึงพรสวรรค์ของลูกน้อยออกมาได้เร็วขึ้น
แล้ววันนี้คุณค้นพบศักยภาพของลูกแล้วหรือยัง?








ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ