ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail

เคล็ดลับการเลี้ยงลูกโดยใช้วิธีการสแกนลายนิ้วมือ

เคล็ดลับการเลี้ยงลูกโดยใช้วิธีการสแกนลายนิ้วมือ

เคล็ดลับการเลี้ยงลูกโดยใช้วิธีการสแกนลายนิ้วมือ

     คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงพอจะทราบดีอยู่แล้วว่า การพาลูกไปสแกนลายนิ้วมือ เราสามารถนำผลการวิเคราะห์มาใช้ เพื่อดึงศักยภาพและความสามารถในด้านต่าง ๆ ในตัวลูกออกมาได้ตรงจุดมากที่สุด  และข้อดีตรงนี้ พ่อแม่ก็สามารถนำไปใช้วางแผนการเรียนรู้ การเสริมประสบการณ์ให้กับลูกเพื่อต่อยอดในอนาคตได้
 
แต่รายงานวิเคราะห์ลายนิ้วมือไม่ได้มีแค่นั้น แต่ยังบอกไปถึงลักษณะนิลัย แนวคิดต่าง ๆ ของลูกด้วย ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญมากที่พ่อแม่จะนำไปใช้เป็นแนวทางในการเลี้ยงดู เพื่อให้ลูกรักเติบโตขึ้นอย่างเต็มศักยภาพเขามี
 
หากพ่อแม่ต้องการที่นำผลการวิเคราะห์มาเป็นแนวทางในการเลี้ยงลูกแล้วละก็ ก็ต้องยอมรับและเปิดใจก่อน เพราะเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนคงหวังที่จะให้ลูกเรียนเก่งๆ เป็นหมอ เป็นวิศวะ แต่เมื่อค้นพบว่าลูกมีพรสวรรค์ด้านภาษา ด้านศิลป์ พ่อแม่จะทำใจยอมรับตรงนี้ได้ไหม ถ้าได้ เชื่อว่าลูกของคุณจะสามารถใช้ความสามารถที่ติดตัวเขามาแต่เกิดได้เต็มศักยภาพ แต่ถ้าไม่สามารถยอมรับได้ ยังไงก็ต้องให้ลูกเรียนหมอ เรียนวิศวะให้ได้ ก็ต้องฝืนใจลูก ให้ลูกเรียนทั้งๆที่รู้ว่าลูกไม่ชอบ สุดท้ายความทุกข์ก็จะตกอยู่กับลูก  จึงเป็นคำถามว่า พ่อแม่พร้อมที่จะสนับสนุนเขาให้เขาได้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเขาหรือไม่ถึงแม้จะไม่ใช่สิ่งที่พ่อแม่หวังก็ตาม
 
การค้นหาพรสวรรค์ ของลูกแต่ละคน พ่อแม่ลองให้เค้าได้ทดลองทำในสิ่งที่เค้าสนใจหลายๆอย่าง แล้วคอยสังเกตว่าเค้าชอบอันไหน รู้สึกสนุกกับการได้ทำกิจกรรมไหนมากที่สุด หรือไม่ชอบกิจกรรมไหนมากที่สุด แล้วพ่อแม่ค่อย ๆ ตัดทิ้งสิ่งที่เขาไม่ถนัดออก และส่งเสริมให้เขาทำกิจกรรมที่เขาถนัดที่สุดแทน แต่การทำแบบนี้ค่อนข้างใช้เวลามา และในชีวิตจริงแล้วพ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลามาสังเกตลูกเท่าไหร่ บางคนไม่มีเวลาคุยกับลูกเกินห้านาทีด้วยซ้ำเพราะรีบไปทำงาน 
 
แต่คงไม่ต้องกังวลเพราะตอนนี้มีการวิเคราะห์ความสามารถและศักยภาพของลูกด้วยการสแกนลายนิ้วมือก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจมาก ซึ่งการรู้ศักยภาพของลูกตั้งแต่ยังเล็กถือว่าสำคัญมาก เพราะจะฝึกอะไรกับเด็กให้เก่งต้องฝึกตั้งแต่ยังเด็กจะได้ผลดีที่สุด  หากส่งเสริมผิดทางไม่ตรงกับที่ลูกถนัดก็จะเสียทั้งเวลา เสียทั้งโอกาสชีวิตของลูกเลยก็ว่าได้
 
ถึงแม้จะมีคนบอกว่า อนาคตของลูกให้ลูกตัดสินใจเอง แต่หากพ่อแม่รู้ว่ามีเครื่องมือที่ทำให้รู้ศักยภาพของลูกตั้งแต่ยังเด็ก พ่อแม่ก็จะสามารถวางทิศทางและส่งเสริมความถนัดของลูกได้ตั้งแต่ยังเด็ก แต่ถ้าปล่อยให้เขาเลือกเองก็กลัวว่าลูกจะเลือกทางผิด เพราะสิ่งแวดล้อมก็มีผลอย่างมาก เพราะลูกยังเด็ก อาจจะไปเลือกตามเพื่อน ตามกระแสสังคม ซึ่งก็น่าเป็นห่วง
 
หากพ่อแม่ได้มีโอกาสพาลูกไปลองสแกนนิ้วเพื่อวิเคราะห์พรสวรรค์กันมาแล้ว ลองนำผลวิเคราะห์มาดูความถนัดว่ามีข้อไหนบ้างที่ดูแล้วตรงกับลูกที่สุด วิธีการนี้ง่ายไม่ยุ่งยาก แค่นำผลที่บอกว่าลูกมีพรสวรรค์ด้านในติดตัวมาแต่ก็เกิด พ่อแม่ก็ส่งเสริมให้ลูกทำกิจกรรมนั้น และคอยสังเกตดูพฤติกรรมของเขาว่าเขามีความสุขและทำกิจกรรมนั้นออกมาได้ดีหรือไม่  พ่อแม่มีเพียงหน้าที่ส่งเสริมเท่านั้น ส่วนจะทำให้ได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวลูกน้อยที่จะดึงความเก่งในตัวของเขาออกมาใช้ แต่ก็ต้องให้เวลาลูกด้วยนะคะ เพราะลูกยังเล็กจะคาดหวังว่าเขาจะทำได้ดี 100%ก็คงไม่ใช่ คอยสังเกตพัฒนาการของเขาไปเรื่อยๆ เชื่อว่าพ่อแม่เพียงแค่ได้เห็นลูกเติบโตมาพร้อมกับศักยภาพที่มีในตัวเขา และเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ พ่อแม่ก็คงมีความสุขที่สุดแล้วใช่ไม่คะ





ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ