ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail

ลายนิ้วมือหัวแม่โป้งบ่งบอกศักยภาพด้านไหน

ลายนิ้วมือหัวแม้โป้งบ่งบอกศักยภาพด้านไหนของลูก
ลายนิ้วมือหัวแม่โป้งบ่งบอกศักยภาพด้านไหน?

รู้มั้ยคะ? ว่า ลายนิ้วมือของลูกน้อย สามารถบอกถึงจุดเด่นศักยภาพของสมองได้เลยนะคะ  และวันนี้เราจะมาดึงศักยภาพจากลายนิ้วมือหัวแม่โป้งกันค่ะ ยกนิ้วโป้งลูกน้อยขึ้นมาดูกันเลย
วันนี้เราจะมีดูลายนิ้วหัวแม่มือหรือที่เรียกกันง่ายว่านิ้วโป้ง กันค่ะ ซึ่งนิ้วหัวแม่โป้งเป็นนิ้วที่สั้น กว่านิ้วอื่น แต่ใหญ่และหนากว่าและแข็งแรงกว่านิ้วอื่น เวลาเราจะใช้นิ้วกดอะไรต้องใช้นิ้วโป้งค่ะ เพราะออกแรงได้เยอะสุด แรงที่สุด ถ้าว่าไปนิ้วทั้ง 5 ถ้าพูดถึงเรื่องการออกแรงต้องยกให้นิ้วโป้งเลยค่ะ  
 
และลักษณะเด่นของนิ้วโป้งอีกอย่างคือ นิ้วโป้งสามารถน้อมไปแตะนิ้วอื่นได้ทุกนิ้วเลย ซึ่งนิ้วอื่นๆทำไม่ได้ซะด้วยสิ ไม่เชื่อลองทำดูเลยค่ะ  ซึ่งนั่นก็คือข้อดีของนิ้วโป้งนั่งเอง คือ จะไม่ยอมให้นิ้วอื่นทำงานเองตามลำพังเด็ดขาด นิ้วโป้งจะคอยเข้าไปช่วยประสานงานตลอด ไม่ว่าจะหยิบ จะจับอะไร ต้องอาศัยนิ้วโป้งตลอด นิ้วอื่นทำเองลำพังไม่ได้เลย ซึ่งจะเรียกนิ้วโป้งว่าเป็นนิ้วแห่งผู้นำก็ว่าได้
 
คำว่าผู้นำ ถ้าเปรียบเทียบในองค์กร หรือในสังคมเล็กๆอย่างครอบครัวก็ตาม จะขาดผู้นำไม่ได้เลย ถ้าเป็นในบ้านก็คนที่พูดแล้วมีคนฟังเยอะที่สุด เชื่อมากที่สุด แต่จะเป็นคุณพ่อหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้นะ แต่นิ้วโป้งคือนิ้วที่คอยอำนวยการ ประสานงาน ช่วยเหลือ คอยใสใจนิ้วอื่นๆ ให้ทำงานได้ คอยเสริม คอยเติมนิ้วอื่นๆเสมอ ถ้าเป็นคน ก็เป็นคนมีวิสัยทัศน์ มีมนุษย์สัมพันธ์ มีความแข็งแกร่ง มีสมาธิ
 
การทำงานของสมองแต่ละส่วนเชื่อมโยงโดยตรงกับเส้นลายนิ้วมือแต่ละนิ้วทั้ง 10 นิ้ว โดยแบ่งซ้ายขวาและ แบ่งเป็นตามตำแหน่งคือ

 · ส่วนหน้าของสมองส่วนหน้าคือ นิ้วโป้ง
 · ส่วนหลังของสมองส่วนหน้าคือ นิ้วชี้
 · สมองกลีบข้างคือ นิ้วกลาง
 · สมองกลีบขมับคือ นิ้วนาง
 ·  สมองกลับท้ายทอยคือ นิ้วก้อย
 

 
ลายนิ้วมือที่พบก็แบ่งเป็น 5 ลาย ซึ่งแต่ละลายก็จะบ่งบอกลักษณะของแต่ละลายที่แตกต่างกัน  
  • เหยี่ยว เป็นคนที่มีความมั่นใจ รักอิสระ ชอบใช้ความคิดตัวเองเป็นใหญ่  มีความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว  มุ่งมั่น เป็นคนดื้อรั้น ชอบใส่ใจในภาพลักษณ์ของตนเอง รักความก้าวหน้าและการบรรลุเป้าหมาย ไม่ชอบถูกบีบบังคับ ปากแข็ง อารมณ์ร้อนโกรธง่าย มีความอดทน

  • หมีโคล่า   ชอบมีชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มั่นคงและมีระเบียบวินัย เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่ชอบสิ่งแวดล้อมและความรู้สึกที่ขัดแย้ง ลักษณะท่าที่ในสังคมของเขา คือ มีความสุขสนุกสนาน จิตใจแจ่มใส มีความอดทนต่อแรงกดดันมาก มีความระมัดระวังมากในพฤติกรรมต่างๆของตนเอง จนส่งผลต่อประสิทธิภาพของงานไม่เป็นที่ประทับใจ

  • นกยูง ชอบติดต่อสื่อสารกับกลุ่มคน ให้ความสําคัญกับมนุษยสัมพันธ์ต่อคนที่เข้าใจกันและมีความสุขอย่างกลมเกลียว แต่ถ้าอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ถูกยอมรับหรือเห็นด้วย จะไม่สามารถแสดงออกได้อย่างเหมาะสม และไม่ใส่ใจต่อความรู้สึกของผู้อื่น และไม่ชอบความรู้สึกที่ถูกบังคับหรือความผูกพัน ถนัดในการเสนอความคิดของตนเองแบ่งปันให้กับผู้อื่น

  • นกแก้ว ความเชี่ยวชาญในการสื่อสารกับคนหมู่มากอย่างกลมกลืนกันสามารถปรับตัวได้ดีในสิ่งแวดล้อมที่คุ้นเคยพร้อมกับการจัดระเบียบและบูรณาการทรัพยากรข้อมูลได้อย่างดีจุดยืนและท่าทีสามารถเปลี่ยนแปลงตามสิ่งแวดล้อมได้ง่าย มักจะคิดมากเกินไปจึงไม่สามารถตัดสินใจได้เด็ดขาด ลักษณะพิเศษของเขาคือบางครั้งไม่สามารถยึดมั่นในหลักการเดิม คําพูดกับการกระทํามักไม่ตรงกัน

  • ห่านฟ้า เป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีสัจจะ ให้ความสําคัญกับความสมบูรณ์แบบของโปรแกรมและกระบวนการปฏิบัติ บางที่ก็กวนประสาทนิดๆในการหาข้อบกพร่อง เมื่ออยู่ในหมู่คณะมักจะเรียกร้องความมีระเบียบวินัยในองค์รวม ให้ความสําคัญกับกฎเกณฑ์ของระบบที่ปฏิบัติอยู่ ชอบใช้วิธีการสื่อสารที่ชัดเจน มีความเชียวชาญและมีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่

 
ลายนิ้วมือหัวแม่โป้งของลูกน้อยคุณเป็นแบบไหน ซึ่งเพียงการมองด้วยตาเปล่าอาจจะไม่ชัดเจนและไม่แม่นยำพอ หากต้องการที่จะรู้ความลับของสมองลูกน้อยโดยผ่านการสแกนลายนิ้วก็ลองพาลูกน้อยเข้าไปทดสอบสแกนลายนิ้วมือดูกันชัดๆไปเลย เพื่อจะส่งเสริมเขาให้ถูกทางและดึงพรสวรรค์เขาออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

 
ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ