ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail
อะไรคือศักยภาพแฝงที่พ่อแม่ควรช่วยลูก

ศักยภาพแฝง

อะไรคือศักยภาพแฝงที่พ่อแม่ควรช่วยลูก

     นอกจากความสนใจและศักยภาพที่ลูกมีแล้ว หน้าที่ของพ่อแม่อย่างเราก็ยังต้องคอยหาศักยภาพด้านอื่นๆ ให้กับลูกอีกด้วย เพื่อที่ส่งเสริมให้ลูกสามารถใช้ชีวิตในครอบครัวและสังคมได้อย่างมีความสุข จะมีศักยภาพแฝงอะไรบ้างนั้นที่พ่อแม่ควรช่วยลูกหาเราไปดูกันเลยค่ะ

ศักยภาพแฝงในด้านการสื่อสาร

ในโลกดิจิตอลทำให้คนเราพูดคุยสื่อสารกันน้อยลงและหันไปสื่อสารกันผ่านตัวหนังสือกันมากขึ้น ส่งให้เด็กยุคใหม่มีทักษะและความสามารถในการสื่อสารกันผ่านคำพูดลดลง ดังนั้นพ่อแม่จึงต้องคอยช่วยลูกค้นหาศักยภาพด้านนี้ให้เจอ และหาวิธีหรือกิจกรรมสนุกๆ ในการพัฒนาศักยภาพด้านการสื่อสารให้กับลูก เพราะคนเราเป็นสัตว์สังคม และคนเราไม่ได้พูดคุยกันผ่านตัวหนังสือตลอดเวลานั่นเองจ้า
 

ศักยภาพแฝงในด้านการคิดวิเคราะห์

ถึงแม้ว่าศักยภาพในด้านอื่นๆ จะมีความสำคัญ แต่ศักยภาพด้านการคิดวิเคราะห์ของลูกก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นพ่อแม่จะต้องคอยให้การสนับสนุนลูกพัฒนาศักยภาพแฝงด้านนี้ให้เก่งและเชี่ยวชาญให้ได้ เพื่อที่ลูกจะได้นำไปใช้ในการประเมินสถานการณ์ต่างๆ รอบตัว และความสามารถในการสรุปและประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวของลูกเรานั้นก็ขึ้นอยู่กับระดับความสามารถที่ลูกเรามีอยู่ ดังนั้นพ่อแม่จึงต้องคอยหาวิธีและกิจกรรมเสริมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพในการคิดวิเคราะห์ของลูกในด้านนี้ให้เกิดความชำนาญให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
 

ศักยภาพแฝงในด้านการมีปฏิสัมพันธ์

อย่างที่รู้กันว่ามนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม อาศัยอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ดังนั้นการแสดงออกและการมีมนุษยสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะคนเราไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้โดยปราศจากเพื่อนพ้องและคนคอยให้การสนับสนุน ดังนั้นพ่อแม่จะต้องคอยช่วยเหลือในการพัฒนาศักยภาพในด้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคม การพูดคุย การแสดงออกและการวางตัวต่อคนอื่นๆ ในสังคม
 

ศักยภาพแฝงในด้านการเข้าใจตนเอง

     เนื่องจากเด็กในปัจจุบันมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และต้องคอยพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านต่างๆ ตลอดเวลา โดยมีผู้คน สังคม และความคาดหวังของพ่อแม่เป็นกรอบคอยกำหนดในการดำเนินชีวิต นอกจากศักยภาพด้านอื่นๆ ที่ลูกต้องคอยพัฒนาแล้ว ศักยภาพแฝงด้านการเข้าใจตัวเองของเด็กก็เป็นสิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง แต่ที่น่าแปลกก็คือโดยส่วนใหญ่แล้วหลายๆ คนกลับมองข้ามศักยภาพแฝงด้านนี้และพุ่งให้ความสนใจกับการพัฒนาศักยภาพด้านอื่นๆ แทน ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพในด้านการคิดวิเคราะห์ที่วัดความสามารถของเด็กผ่านผลคะแนนในการทำข้อสอบ หรือศักยภาพด้านการปฏิสัมพันธ์และการปรับตัวเข้ากับคนอื่นในสังคม ซึ่งบางครั้งอาจวัดกันที่จำนวนคนรู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้คนในสังคม

     การพัฒนาศักยภาพแฝงด้านการเข้าใจตนเองจะทำให้ลูกของเรารู้ว่าตอนนี้เขากำลังทำอะไรอยู่ เขากำลังทำเพื่ออะไร และสิ่งที่เขาจะได้รับคืออะไร ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการยอมรับในสังคมหรือพ่อแม่เท่านั้น แต่รวมถึงความภูมิใจและความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่เขาอยากจะทำตามความต้องการของเขาจริงๆ โดยที่ไม่มีกรอบสังคมมาเป็นตัวกำหนดอีกด้วย
และไม่ว่าจะเป็นศักยภาพแฝงในด้านไหน พ่อแม่อย่างเราจะต้องคอยช่วยลูกหาให้เจอ คอยหาวิธีพัฒนาและดึงศักยภาพแฝงที่มีของลูกนั้นออกมาให้ได้มากที่สุด นั่นแหล่ะคือหน้าที่ของเรา แล้วคุณล่ะวันนี้ค้นเจอหาศักยภาพแฝงของลูกด้านนั้นเจอแล้วหรือยัง......



ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ